แจกเคล็ดลับท่าบริหารหน้าให้กระชับ หน้าเรียว ไม่พึ่งศัลยกรรม

face-lift-exercises-home

หากคุณมีความฝันอยากมีใบหน้าเรียวสวย กราบหน้าคมชัด ไร้เหนียง ไร้กราม โดยไม่ต้องพึ่งมีดหมอ วันนี้เรามีเคล็ดลับเด็ด ๆ ด้วย 6 ท่าบริหารหน้า ที่จะช่วยเนรมิตให้ใบหน้าของคุณดูเรียวเล็กลง  กระชับขึ้น พร้อมปรับรูปหน้าให้สวยอย่างเป็นธรรมชาติ โดยไม่ต้องเสี่ยงกับผลข้างเคียงของการผ่าตัด แถมประหยัดค่าใช้จ่ายอีกด้วย ใครที่อยากทราบเคล็ดลับเหล่านี้ ห้ามพลาดเด็ดขาด!

แจกเคล็ดลับหน้ากระชับ หน้าเรียว ไม่ต้องพึ่งศัลยกรรม

6 ท่าบริหารหน้า ยกกระชับใบหน้า ที่คุณก็ทำเองได้

หากใครอยากยกกระชับหน้า บอกลาแก้มหย่อนคล้อย บอกได้เลยว่าห้ามพลาดกับท่าบริหารหน้า ที่จะช่วยเนรมิตให้ใบหน้าของคุณให้สวยปังได้อย่างมั่นใจด้วยตัวเอง เพียงแค่หมั่นบริหารใบหน้าอยู่เป็นประจำด้วย 6 ท่าเด็ด ๆ ดังต่อไปนี้เลย

ท่าบริหารหน้า ยกกระชับใบหน้า ที่คุณก็ทำเองได้

1. บริหารหน้าเรียวในท่า The Duck Face 

อีกหนึ่งท่าที่ช่วยยกกระชับกล้ามเนื้อแก้ม และลดเหนียงได้เป็นอย่างดี แถมยังเพิ่มมิติของสันกรามบนใบหน้าได้อีกด้วย ต้องท่า The Duck Face นี้เลย เริ่มจากการหันหน้าตรง อ้าปากกว้าง ๆ เป็นการบริหารกล้ามเนื้อแก้มก่อน จากนั้นให้จือปากลงมา ท่าทางจะคล้ายกับการทำท่าปากเป็ด แต่เปิดปากให้เห็นฟันหน้าเล็กน้อย ค้างไว้ในเวลา 10 วินาที แนะนำให้ทำวนในแต่ละวันให้ได้ 15 ครั้ง 

ซึ่งท่าบริหารหน้าท่านี้อาจจะทำให้รู้สึกปวดเมื่อยกล้ามเนื้อเล็กน้อย ซึ่งเป็นสัญญาณว่ากล้ามเนื้อบนใบหน้าได้ถูกใช้งานแล้วนั่นเอง หากทำอย่างเป็นประจำต่อเนื่องก็จะช่วยให้กล้ามเนื้อแข็งแรงและมีใบหน้ากระชับยิ่งขึ้นนั่นเอง  

2. บริหารหน้าเรียวในท่า Smiley face

บริหารหน้าเรียวในท่า Smiley face

ใครมีปัญหาผิวหน้าและใต้คางไม่กระชับ ต้องขอแนะนำท่าบริหารหน้านี้เลย ยิ่งหากบริหารร่วมกับการใช้เทคโนโลยียกกระชับหน้า ก็จะช่วยเสริมประสิทธิภาพการรักษาให้แก้มและเหนียงกระชับได้รูปมากยิ่งขึ้น โดยวิธีการบริหารใบหน้าด้วยท่านี้ให้เริ่มจากการตั้งใบหน้าตรงตามปกติก่อน จากนั้นฉีกยิ้มให้กว้างที่สุด หรือลองออกเสียงคำว่าอีไปด้วยจากนั้นก็ค่อย ๆ หุบยิ้ม และเป่าลมออก ทำซ้ำแบบนี้วันละ 10 ถึง 15 ครั้งก็จะช่วยให้มีใบหน้าเรียวและใต้คางกระชับยิ่งขึ้นได้

3. บริหารหน้าเรียวกับท่า Stick out tongue

ท่าบริหารหน้าที่ช่วยกระชับกรอบหน้าที่ได้รับความนิยมมาก ๆ ก็คือ ท่า Stick out tongue โดยให้เงยหน้าขึ้นเล็กน้อย จากนั้นเม้มปากเบา ๆ และให้พยายามดันคางยื่นไปด้านหน้าให้มากที่สุด เมื่อรู้สึกตึงบริเวณด้านข้างแล้วก็ค่อย ๆ ก้มหน้าลงให้ใบหน้าอยู่ในระดับปกติ ทำวนซ้ำแบบนี้ต่อเนื่องทุกวัน ประมาณวันละ 10 ถึง 15 ครั้ง ก็จะเห็นผลการยกกระชับได้อย่างแน่นอน

4. บริหารหน้าเรียวกับท่า Bubble

ท่า Bubble เป็นอีกหนึ่งท่าบริหารหน้าที่ช่วยเพิ่มความกระชับของแก้มได้ โดยให้เริ่มจากการตั้งใบหน้าให้ตรงและเม้มปาก เป่าลมให้แก้มทั้งสองข้างป่อง แล้วค่อย ๆ ปล่อยลมออก ทำแบบนี้วนซ้ำ ๆ ประมาณ 5 ถึง 10 ครั้งต่อวัน ต่อเนื่องทุกวัน จะช่วยแก้ปัญหาใบหน้าหย่อนคล้อยได้ หากระหว่างบริหารรู้สึกเมื่อยกระพุ้งแก้มนั่นก็ถือเป็นเรื่องปกติ ซึ่งคือสัญญาณกล้ามเนื้อใบหน้าที่ได้ทำงานมากขึ้นนั่นเอง

5. บริหารหน้าเรียวด้วยท่า Surprised face

บริหารหน้าเรียวด้วยท่า Surprised face

ใครอยากลดแก้มให้ปักหมุดท่าบริหารหน้านี้ไว้ได้เลย เพราะนอกจากจะช่วยลดแก้มแล้ว ยังช่วยให้ใบหน้ายกกระชับมากยิ่งขึ้นอีกด้วย ซึ่งการบริหารใบหน้าด้วยท่านี้ให้เริ่มจากการตั้งใบหน้าตรง อ้าปากให้กว้างที่สุด หลังจากนั้นหันหน้าไปทางซ้ายช้า ๆ และค่อยหันกลับมาหน้าตรงตามด้วยค่อย ๆ หันไปด้านขวาสลับกันไปมา ทำอยู่ประมาณ 5 ถึง 10 ครั้งต่อวัน 

หากรู้สึกเมื่อยให้หยุดพักโดยการคล้ายกล้ามเนื้อปากกลับสู่ท่าปกติ และขยับปากไปมาเพื่อผ่อนคล้อยกล้ามเนื้อใบหน้าได้

6. บริหารหน้าเรียวด้วยท่า Kiss the sky

ท่า Kiss the sky เป็นท่าบริหารหน้าที่ช่วยยกกระชับกล้ามเนื้อบริเวณแก้มและลำคอได้ดีมาก ช่วยให้เหนียงใต้คางดูลดน้อยลง  มีสันกรามชัดขึ้น และทำให้ใบหน้าเรียวมากยิ่งขึ้น ซึ่งการบริหารใบหน้าด้วยท่านี้ ให้เริ่มจากการตั้งหน้าตรง จากนั้นดูดแก้มทั้งสองข้างเข้าหากัน แล้วทำปากจู๋ หากรู้สึกตึง ๆ บริเวณใต้ค้าง ให้ค้างไว้ประมาณ 10 วินาทีแล้วค่อย ๆ ก้มหน้าลง และเงยหน้ากลับสู่หน้าตรงพร้อมคลายปากกลับสู่ท่าปกติ โดยให้ทำแบบนี้เรื่อย ๆ วันละ 10 ถึง 15 ครั้ง

สรุปบทความเคล็ดลับหน้ากระชับ หน้าเรียว

สรุปบทความ


การมีใบหน้าที่กระชับเรียว เป็นความปรารถนาของใครหลายคน ซึ่งการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม รวมถึงใช้เทคนิคท่าบริหารหน้าต่าง ๆ ดังข้างต้น จะช่วยให้คุณมีใบหน้าที่ตึงกระชับได้อีกครั้ง แต่หากอยากมีใบหน้าที่เรียวสวย กระชับ แบบทันใจ AMARA เราก็มีบริการหัตถการความงาม ด้วยเทคโนโลยียกกระชับหน้าหลากหลายแบบ ที่จะช่วยให้ใบหน้าคุณดูอ่อนเยาว์ เรียวสวย ได้อย่างมั่นใจ สามารถสอบถามและปรึกษาคลินิกเพิ่มเติมได้ฟรี

ปรึกษาแพทย์ ฟรี!

ลงทะเบียน คลิกที่นี่

สอบถามโปรโมชั่น LINE: @amaraclinic
หรือคลิกลิงค์นี้ได้เลย : https://lin.ee/801MUsB

ติดต่อเบอร์โทร : 

062-789-1999

⇒ สาขา รัชโยธิน กด 1
⇒ สาขา ราชพฤกษ์ กด 2

นพ. วิษณุ เฮ้งสวัสดิ์ (หมอไอซ์)

KOL Trainer แพทย์ผู้สอนดูดไขมัน Water-jet

ลงทะเบียนปรึกษาฟรี!