7 ท่าออกกําลังกายลดพุงในผู้หญิง ทำตามง่าย ได้ผลจริง

ท่าออกกําลังกายลดพุงในผู้หญิง ทำตามง่าย ได้ผลจริง

พุง ส่วนเกินของร่างกายที่ทำให้สาว ๆ หลายคนกังวลใจและขาดความมั่นใจในรูปร่าง และบุคลิกภาพเป็นอย่างมาก ไม่กล้าที่จะสวมใส่เสื้อผ้าที่โชว์เอวและหน้าท้องได้ และถ้าหากมีไขมันสะสมบริเวณหน้าท้องมากเกินไป ก็อาจส่งผลเสียต่อสุขภาพร่างกายได้อีกด้วย 

ฉะนั้นวันนี้ Amara จึงได้เรารวบรวมเอาท่าออกกําลังกายลดพุงในผู้หญิงมาฝากทุกคนกัน รับรองว่าสามารถทำตามได้ง่าย ๆ ทำแล้วเห็นผล พุงยุบ หน้าท้องแบนราบอย่างแน่นอน 

ไขมันหน้าท้องหรือพุง เกิดจากอะไร

พุง หรือไขมันส่วนเกินที่สะสมอยู่บริเวณรอบ ๆ เอว และหน้าท้อง เป็นส่วนที่กำจัดได้ยาก แต่ว่าสามารถกำจัดได้ด้วยการออกกำลังกาย และการคุมอาหารที่เหมาะสม โดยไขมันหน้าท้อง หรือพุงนั้นเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น

  • พฤติกรรมรับประทานอาหารที่ไม่เหมาะสมในชีวิตประจำวัน เช่น การทานของทอด ของมัน ของหวานในปริมาณมากเกินไป 
  • การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ 
  • การไม่ออกกำลังกาย รวมถึงการขยับร่างกายน้อย หรือการอยู่ในท่าเดิมเป็นเวลานาน 
  • ความเครียด 

รวม 7 ท่าออกกําลังกายลดพุงในผู้หญิง

รวม 7 ท่าออกกําลังกายลดพุงในผู้หญิง

อยากเคลียร์ไขมันท้อง จัดการพุงห้อยย้อยแบบไม่ต้องผ่าตัด ต้องลอง 7 ท่าออกกําลังกายลดพุงของผู้หญิงที่เรานำมาฝากในวันนี้ รับรองว่าหากทำเป็นประจำ จะช่วยเรียกคืนหน้าท้องเรียบเนียน และเสริมสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อร่างกายได้ดีเยี่ยมอย่างแน่นอน! ซึ่งมีท่าออกกำลังกายดังต่อไปนี้  

1. ท่า Squat (15 ครั้ง / 3 เซต)

หลายคนอาจจะคุ้นเคยกับท่า Squat ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นท่าปั้นก้น ปั้นสะโพก แต่รู้หรือไม่? ท่า Squat ก็สามารถช่วยลดพุงได้ง่าย ๆ เช่นกัน โดยเริ่มจากการกางขาสองข้างให้เท่าช่วงไหล่ ย่อเข่าลงให้ได้มุมเข่า 90 องศา จากนั้นยืดตัวขึ้นพร้อมเกร็งหน้าท้องเอาไว้ แนะนำทำต่อเนื่อง 15 ครั้ง และแบ่งทำทั้งหมด 3 เซต ก็จะช่วยลดพุงไปพร้อม ๆ กับเพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อช่วงล่างของร่างกายได้อย่างดีเยี่ยม 

2. ท่า Plank (30 วินาที / 3 เซต)

ท่าออกกําลังกายลดพุงของผู้หญิงอีกหนึ่งท่าที่ฮอตฮิตที่สุด และถือเป็นท่าออกกำลังกายที่ทรมานที่สุดเลยก็คือ ท่า Plank หรือท่าที่จะเป็นการนอนคว่ำ พร้อมวางศอกลงกับพื้น และยกลำตัวขึ้นมาให้ขนานกับพื้นมากที่สุด ก่อนจะค้างท่านี้ไว้อย่างน้อย 30 วินาที แนะนำแบ่งทำ 3 เซ็ต เพียงเท่านี้ก็จะช่วยเสริมความแข็งแรงให้กับกล้ามเนื้อได้หลายส่วน ไม่ว่าจะเป็นลำตัว หน้าท้อง แผ่นหลัง หน้าอก และคอเลยล่ะ

3. ท่า Sit Up (15 ครั้ง / 3 เซต)

อยากลดพุงแต่ไม่รู้จะว่ามีท่าออกกําลังกายลดพุงในผู้หญิงท่าไหนบ้างนั้น ห้ามพลาดท่า Sit Up เด็ดขาด ถือเป็นท่าออกกำลังกายสุดเบสิค สามารถช่วยเพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อได้หลายส่วน โดยเฉพาะกล้ามเนื้อช่วงหน้าท้องและแกนกลางลำตัว 

ซึ่งท่า Sit Up ที่ถูกต้อง คือ ต้องนอนหงาย งอเข่า ตั้งเท้าให้เสมอกับพื้น มือประสานกันที่หน้าอกหรือท้ายทอย ก่อนยกตัวขึ้นมาพร้อมเกร็งหน้าท้องจนหน้าอกแตะหัวเข่า ทำซ้ำ 15 ครั้ง ติดต่อกัน 3 เซต เมื่อทำประจำก็จะช่วยลดขนาดหน้าท้องได้ดีเลยล่ะ

4. ท่า Burpees (15 ครั้ง / 3 เซต)

ที่สุดของท่าออกกําลังกายลดพุงในผู้หญิงต้องยกให้ท่า Burpees หรือท่าพุ่งหลัง ซึ่งจะช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กล้ามเนื้อทั้งตัว และลดไขมันบริเวณพุงได้เป็นอย่างดี ซึ่งเป็นท่าที่ผสมผสานทั้งการวิดพื้นและท่า Squat Jump ไว้ในท่าเดียว 

โดยเริ่มจากการนั่งยอง ๆ แล้วยืดตัวให้อยู่ในท่า Plank ก่อนออกแรงเตะขามาด้านหน้า จากนั้นดันตัวขึ้นพร้อมกระโดดขึ้น แล้วลงสู่พื้นเบา ๆ แนะนำทำซ้ำ 15 ครั้ง ต่อเซต และทำต่อเนื่อง 3 เซต ก็จะช่วยเรียกเหงื่อ เบิร์นไขมัน และสร้างกล้ามเนื้อได้อย่างดีเยี่ยมเลยล่ะ 

5. ท่า Leg Lunges (20 ครั้ง / 3 เซต)

ท่า Leg Lunges เป็นท่าออกกำลังกายที่จะช่วยบริหารต้นขาให้กระชับได้เป็นอย่างดี ขณะเดียวกันก็สามารถช่วยเบิร์นพุง ลดไขมันหน้าท้องได้เช่นกัน โดยการทำท่า Leg Lunges จะเริ่มจากการยืนตัวตรง ทิ้งสะโพกให้อยู่แนวเดียวกับเข่าให้มากที่สุด พร้อมแยกเท้าออกให้กว้างประมาณหัวไหล่ แล้วจึงค่อยก้าวเท้าข้างใดข้างหนึ่งไปด้านหน้า และย่อตัวลง ซึ่งขณะที่ย่อตัวควรตั้งลำตัวให้ตั้งตรง และตั้งเข่าให้ได้มุม 90 องศาอยู่เสมอ จากนั้นยืดตัวขึ้นก้าวเท้าเข้ากลับที่เดิม และทำ 20 ครั้ง ต่อเนื่อง 3 เซต 

6. ท่า Mountain Climber (15 ครั้ง / 3 เซต)

ท่าออกกําลังกายลดพุงในผู้หญิงอีกหนึ่งท่าที่เรียกว่าหินสุด ๆ เหนือขั้นกว่าท่าวิดพื้นทั่วไป นั่นก็คือท่า  Mountain Climber โดยเริ่มจากการเตรียมท่าคล้ายกับท่าวิดพื้น วางมือให้กว้างเท่าหัวไหล่ ตั้งแขนให้ตรง พร้อมวางข้อมือ ข้อศอก และหัวไหล่ให้เป็นแนวเดียวกันมากที่สุด ก่อนที่จะยกเข่าซ้ายเข้าหาข้อศอกซ้าย สลับกับด้านเข่าขวาที่จะยกเข้าหาศอกขวา

โดยทำข้างละ 15 ครั้ง ต่อเนื่อง 3 เซต ก็จะช่วยฝึกบริหารกล้ามเนื้อร่างกายได้ทั้งตัว และช่วยสร้างความแข็งแรงให้กล้ามเนื้อหน้าท้อง เสริมการเบิร์นไขมันที่พุงได้อย่างเต็มที่ 

7. ท่า Reverse Crunch (15 ครั้ง / 3 เซต)

ท่านี้เป็นท่าบริหารกล้ามเนื้อส่วนล่างของหน้าท้อง บอกลาท้องน้อยห้อยย้อยได้ง่าย ๆ ด้วยท่าออกกําลังกายลดพุงสำหรับผู้หญิงอย่างท่า Reverse Crunch ซึ่งจะเริ่มจากการนอนหงายราบไปกับพื้น พร้อมประสานมือกันไว้ที่ท้ายทอย ก่อนจะยกขาขึ้นให้เข่างอเล็กน้อยจนไปถึงระดับหน้าอก และใช้การยกสะโพกขึ้นช่วย โดยที่แผ่นหลังยังคงติดกับพื้นอยู่ 

ที่สำคัญขณะยกขาควรเกร็งหน้าท้องเพื่อเป็นการบริหารกล้ามเนื้อหน้าท้อง ลดไขมันพุงไปในตัวด้วย แนะนำให้ทำนี้เซตละ 15 ครั้ง ต่อเนื่อง 3 เซต 

ควรกินอย่างไรเพื่อช่วยลดพุงให้ไวขึ้น

นอกเหนือไปจากการทำท่าออกกําลังกายลดพุงสำหรับผู้หญิงที่เรานำมาฝากเบื้องต้นแล้ว ก็ขอแนะนำให้ควบคุมการรับประทานอาหารให้เหมาะสมร่วมด้วย เพื่อเป็นการช่วยลดพุงให้ไวขึ้น และลดพุงได้อย่างยั่งยืน ไม่ว่าจะเป็น

  • ควรเพิ่มปริมาณผัก ผลไม้ในมื้ออาหาร
  • เน้นรับประทานอาหารที่มีปริมาณโปรตีนสูง และไขมันต่ำ เช่น เนื้อปลา ไข่ขาว อกไก่ 
  • ดื่มน้ำอย่างน้อย 8-10 แก้ว หรือ 1-1.5 ลิตรต่อวัน 
  • หลีกเลี่ยงการรับประทานของทอด อาหารไขมันสูง รวมถึงอาหารแปรรูป 
  • หลีกเลี่ยงการดื่มน้ำหวาน และการรับประทานอาหารที่มีปริมาณน้ำตาลสูง
  • หลีกเลี่ยงการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เช่น เบียร์ เหล้า ไวน์ 

ควรกินอย่างไรเพื่อช่วยลดพุงให้ไวขึ้น

สรุปบทความ


ไม่ยากเลยใช่ไหมล่ะ? กับ 7 ท่าออกกําลังกายลดพุงสำหรับผู้หญิงที่เรานำมาฝากในวันนี้นอกจากท่าออกกำลังกายแล้วยังมีอีกหลายวิธีลดพุงผู้หญิงเร่งด่วนใน 3 วันได้ บอกเลยว่าแต่ละท่านั้นไม่เพียงแต่จะช่วยลดพุง และจัดการไขมันหน้าท้องได้แล้ว ยังช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อได้ทั้งตัวอีกด้วย แนะนำว่าให้ทำอย่างต่อเนื่องเพื่อผลลัพธ์การลดไขมันพุงที่ดีที่สุด 

แต่สำหรับใครที่อยากลดไขมันหน้าท้อง หรือไขมันพุงแบบเร่งด่วน เพราะไม่มีเวลาออกกำลังกาย หรือมีวินัยในการคุมอาหารมากพอ ก็สามารถเข้ามาปรึกษาคุณหมอที่ Amara ได้เลย เรามีบริการดูดไขมันครบวงจร ไม่ว่าจะดูดไขมันหน้าท้อง ดูดไขมันต้นแขน ดูดไขมันต้นขา หรือแม้แต่ดูดไขมันเหนียง ซึ่งทุกขั้นตอนดูแลโดยแพทย์ผู้ชำนาญการ ที่สำคัญคลินิกมีความสะอาด และเครื่องมือต่าง ๆ ได้มาตรฐานตามหลักสถานพยาบาล มีความปลอดภัยสูง สอบถามรายละเอียดเบื้องต้นก่อนได้ฟรี ผ่านช่องทาง

ปรึกษาแพทย์ ฟรี!

ลงทะเบียน คลิกที่นี่

สอบถามโปรโมชั่น LINE: @amaraclinic
หรือคลิกลิงค์นี้ได้เลย : https://lin.ee/801MUsB

ติดต่อเบอร์โทร : 

062-789-1999

⇒ สาขา รัชโยธิน กด 1
⇒ สาขา ราชพฤกษ์ กด 2

นพ. วิษณุ เฮ้งสวัสดิ์ (หมอไอซ์)

KOL Trainer แพทย์ผู้สอนดูดไขมัน Water-jet

ลงทะเบียนปรึกษาฟรี!