มารู้จัก ‘หมูเด้ง’ ลูกฮิปโปตัวอ้วน ดังไกลเกินต้าน!

หมูเด้ง

       สวัสดีค่ะ วันนี้หมอมะปราง AMARA ขอพักเรื่องสุขภาพมาพูดถึง ‘หมูเด้ง’ ลูกฮิปโปสุดน่ารักของไทยที่กลายเป็นขวัญใจของคนรักสัตว์ทั่วประเทศ ด้วยรูปร่างอ้วนกลมและท่าทางซุกซน สามารถทำให้ทุกคนตกหลุมรักตั้งแต่แรกเห็น ไม่เพียงแค่นั้น เสน่ห์ของฮิปโปน้อยตัวนี้ยังทำให้หมูเด้งโด่งดังเกินต้าน มาเจาะลึกเรื่องราวของหมูเด้งกันค่ะ ว่าทำไมเขาถึงได้กลายเป็นซุป’ตาร์ตัวน้อยที่ใคร ๆ ต่างก็พูดถึง!

ทำความรู้จัก ‘หมูเด้ง’ ทำไมถึงโด่งดัง?


       ช่วงนี้ไม่ว่าจะผ่านหน้า Instragram, Facebook, X (Twitter), YouTube หรือแม้แต่ทางโทรทัศน์ มักจะเห็น ‘หมูเด้ง’ ผ่านตาอยู่เสมอ เรียกได้ว่าเป็นไวรัลในโลกออนไลน์แบบสุด ๆ ค่ะ จังหวะนี้ใครไม่รู้จักน้องหมูเด้งอาจถูกเรียกว่าคนตกเทรนด์ได้เลยนะคะ วันนี้หมอเลยนำประวัติย่อ ๆ พร้อมเหตุผลที่ว่าทำไมน้องหมูเด้งถึงกลายเป็นคนดังโลกออนไลน์

หมูเด้งนอน

ประวัติย่อน้องหมูเด้ง

       น้องหมูเด้ง ฮิปโปโปเตมัสแคระเพศเมียสุดน่ารัก เกิดเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2567 เป็นสมาชิกใหม่ของสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ที่ตั้งอยู่ที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี โดยครอบครัวของน้องหมูเด้งอยู่พร้อมหน้ากัน ทั้งพี่หมูตุ๋นและพี่โก๊ะ แม่โจน่าและพ่อโทนี่ มักสร้างสีสันและความสนุกสนานให้กับผู้มาเยี่ยมชมอยู่เสมอเลยค่ะ ช่วงนี้จะเห็นได้เลยว่าคิวรอชมน้องหมูเด้งยาวเหยียด! คึกคักกันสุด ๆ ค่ะ

 หมูเด้ง

ทำไม ‘หมูเด้ง’ ถึงโด่งดัง

       กว่าหมูเด้งจะโด่งดังมากขนาดนี้ มีจุดเริ่มต้นจากการไลฟ์สดทางช่อง YouTube เพราะช่วงก่อนหน้านี้มีโควิดทำให้สวนสัตว์ไม่ได้เปิดให้คนเยี่ยมชม เลยเกิดไอเดียไลฟ์สดเป็นรายการ ‘Zoo to Home’ ทำให้คนได้เห็นพฤติกรรม ความน่ารักของสัตว์ที่หาชมได้ยาก อีกทั้งตอนที่หมูเด้งเกิดยังให้คนทั่วไปร่วมโหวตชื่อซึ่งมีคนเข้าร่วมโหวตกว่าสองหมื่นคนเลยทีเดียว!

แล้วหมูเด้งดังไกลถึงต่างประเทศได้อย่างไร? ด้วยความที่โลกโซเชียลเข้าถึงได้ง่าย พอคนไทยสนใจหมูเด้งจนเกิดกระแสในโลออนไลน์ ทำให้ชาวต่างประเทศได้รู้จักหมูเด้งด้วย จนเริ่มมีสื่อญี่ปุ่นมาขอถ่ายทอดสด จากนั้นก็เริ่มมีสื่อจากตะวันตกเข้ามาบ้างอย่าง AP, AFP, BBC ที่สำคัญคือหมูเด้งเริ่มไปโผล่เป็นมีมในวงการต่าง ๆ ด้วยค่ะ ไม่ว่าจะกีฬา, ภาพยนตร์ หรือแม้แต่นักร้องเกาหลี ‘หนิงหนิง Aespa’ ยังพูดถึงหมูเด้งของเรา เรียกว่าเป็นเซเลบเมืองไทยจริง ๆ ค่ะ!

มาชมความน่ารักของ ‘หมูเด้ง’ กัน


       หลังจากที่เราได้ทำความรู้จักประวัติของน้องหมูเด้งไปแล้ว มาถึงช่วงที่หลายคนรอคอย คือการได้ชมความน่ารักและความขี้เล่นที่ทำให้น้องหมูเด้งกลายเป็นไวรัลดังไกลทั้งในไทยและต่างประเทศ ความอ้วนกลมของน้องที่ดูไร้เดียงสา พร้อมท่าทางการเคลื่อนไหวที่น่าเอ็นดู ทำให้ใครเห็นก็อดใจไม่ไหวต้องแชร์ต่อ อย่ารอช้า มาชมภาพน่ารัก ๆ ของหมูเด้งกันเถอะ!

หมูเด้ง ตัวน้อยแต่แน่น!

       น้อง ‘หมูเด้ง’ ลูกฮิปโปแคระตัวน้อยที่อ้วนน่ารัก กลายเป็นขวัญใจชาวไทยและต่างชาติ ด้วยความปุกปุย ตัวแน่น ๆ น่าบีบ เวลาน้องหมูเด้งกินอาหาร จะอ้าปากกว้าง ๆ เคี้ยวตุ้ย ๆ หน้าตาที่ดูตั้งใจกินทำให้ใครเห็นก็อดขำไม่ได้ น้องหมูเด้งมักจะแสดงออกถึงความเป็นธรรมชาติอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นเวลาที่เล่น เวลานอน หรือเวลาที่กินอาหาร ใครเห็นก็ต้องตกหลุมรัก! 

หมูเด้งนอน
หมูเด้งนอน

พุง 3 ชั้นน่าจิ้มของหมูเด้ง

        พุง 3 ชั้นของ ‘น้องหมูเด้ง’ ก็น่าเอ็นดูไม่น้อย ความอ้วนแน่นทำให้พุงนั้นดูย้วยเป็นชั้น ๆ เวลาเดินดุ๊กดิ๊กไปมา พุงก็จะเด้งดึ๋งตามไปด้วย เพิ่มความน่ารักจนทำให้ทุกคนที่เห็นอดไม่ได้ที่จะยิ้มตาม พุงเป็นชั้น ๆ ของ ‘หมูเด้ง’ ยิ่งทำให้น้องดูน่าบีบ น่ากอด อยากเอานิ้วจิ้มพุงดูสักครั้ง น่ารักน่าหลงใหลแบบนี้ ไม่แปลกเลยที่ทุกคนจะตกหลุมรัก!

       หมูเด้งที่ตัวอ้วนตุ้บและมีพุงหลายชั้นแบบนี้ดูน่ารักในสายตาผู้ที่พบเห็น แต่ในทางกลับกัน คงไม่ดีแน่ถ้าเรามีพุงเป็นชั้น ๆ และตัวอวบอ้วน เพราะมักทำให้เราเสียความมั่นใจได้ค่ะ วันนี้หมอมีวิธีที่สามารถเปลี่ยนรูปร่างจากที่เหมือน ‘หมูเด้ง’ ให้กลายเป็นคนที่มีสัดส่วนกระชับและสวยงามค่ะ วิธีแรกคือ ‘การดูดไขมัน (Liposuction)’ เป็นการกำจัดไขมันเฉพาะส่วน เช่น ต้นขา, หน้าท้อง, เหนียงและส่วนอื่น ๆ ซึ่งเป็นส่วนที่ลดยาก ช่วยสร้างรูปร่างที่กระชับได้อย่างรวดเร็ว เห็นผลทันทีหลังทำ และอีกวิธีคือ ‘การตัดหนังหน้าท้อง (Tummy Tuck)’ ค่ะ เหมาะกับคนที่มีหน้าท้องยื่น อาจเพราะลดน้ำหนักแล้วผิวหนังย้วย หรือคุณแม่หลังคลอด โดยตามปกติแล้วหากหน้าท้องขยายใหญ่จะกลับมากระชับได้ยากมาก ๆ การตัดหนังหน้าท้องจึงเป็นทางออก ใครที่ไม่อยากตัวแน่น พุงป่อง ท้องห้อยเหมือนกับ ‘หมูเด้ง’ ต้องมาที่ AMARA เราช่วยคุณได้ค่ะ!

หมูเด้ง หน้าฉ่ำวาว ตาแป๋วสุด ๆ

       นอกจากตัวอวบอ้วนแล้ว ‘หมูเด้ง’ ยังมาพร้อมใบหน้าที่ดูอิ่มเอิบ ผิวหน้าฉ่ำวาวราวกับได้รับการบำรุงมาอย่างดี ตัดกับตาแป๋ว ๆ ใส ๆ เวลาน้องมองด้วยตากลมโตที่สดใส เหมือนจะขอความรักความเอ็นดูจากคนรอบข้าง ทำใจละลายได้เลยนะคะ!

หมูเด้ง

       หมูเด้งหน้าฉ่ำวาวแบบนี้ หลายคนเห็นแล้วก็อาจอยากดูหน้าเด็กน่าเอ็นดูแบบนี้บ้างใช่ไหมคะ ทาง AMARA เองมีบริการ ‘ฉีดไขมันหน้าเด็ก (Facial Fat Grafting)’ เป็นการนำไขมันส่วนเกินจากร่างกายออกมาสกัดเป็นสเต็มเซลล์แล้วมาฉีดเข้าสู่ใบหน้า เพื่อเติมเต็มและฟื้นฟูความอ่อนเยาว์อย่างเป็นธรรมชาติ ข้อดีคือช่วยลดริ้วรอย หยุดความหย่อนคล้อย การฉีดไขมันหน้ามีความปลอดภัยสูงเพราะใช้ไขมันของตัวเองค่ะ ใครอยากมีหน้าเด็ก ดูเด้งดึ๊งแบบน้องหมูเด้ง อย่ามองข้ามการฉีดไขมันนะคะ!

อยากสวยเหมือนน้องหมูเด้ง มา AMARA ทำสวยอะไรได้บ้าง?

ต้องการปรึกษาแพทย์ฟรี!

SCan OR Code เพื่อแอดไลน์ หรือ

062 - 789 -1999

สาขา รัชโยธิน กด 1
สาขา ราชพฤกษ์ กด 2

สรุป


        หมูเด้ง ไม่เพียงเป็นลูกฮิปโปแคระสุดน่ารักประจำสวนสัตว์เปิดเขาเขียว แต่ยังสามารถสร้างปรากฏการณ์ทางโซเชียลมีเดียที่แสดงให้เห็นถึงพลังของสัตว์ในการสร้างความสุขและรอยยิ้มให้กับผู้คนทั่วโลก ด้วยรูปร่างที่อ้วนกลมและบุคลิกที่ซุกซน จึงเรียกรอยยิ้มจากหลายคนได้ไม่ยาก นอกจากนี้ความน่ารักของหมูเด้งยังช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้หลายคนหันมาสนใจและให้ความสำคัญกับสัตว์ป่ามากขึ้นอีกด้วย

ปรึกษาแพทย์ ฟรี!

ลงทะเบียน คลิกที่นี่

สอบถามโปรโมชั่น LINE: @amaraclinic
หรือคลิกลิงค์นี้ได้เลย : https://lin.ee/801MUsB

ติดต่อเบอร์โทร : 

062-789-1999

⇒ สาขา รัชโยธิน กด 1
⇒ สาขา ราชพฤกษ์ กด 2

พญ.กรพร สถิตวิทยานันท์ (หมอมะปราง)

KOL Trainer แพทย์ผู้สอนดูดไขมัน Water-jet

ลงทะเบียนปรึกษาฟรี!