วิธีลดพุงผู้ชายแบบฉบับเร่งด่วนทำอย่างไรบ้าง

mens-weight-loss-belly-fat

ปัญหาอ้วนลงพุง หรือมีพุงป่องยื่นออกมามักเป็นปัญหาที่พบได้บ่อยในผู้ชาย ไม่ว่าจะมีสาเหตุมาจากพฤติกรรมการรับประทานอาหาร การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ การขาดการออกกำลังกาย หรือแม้แต่ความเครียด และการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน ก็ทำให้หนุ่ม ๆ มีพุง และรู้สึกขาดความมั่นใจได้ไม่น้อย 

เพราะอาจส่งผลต่อรูปร่างเป็นอย่างมาก และถ้าหากปล่อยทิ้งไว้จนไขมันส่วนเกินสะสมมากเกินไป ก็อาจทำให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพได้อีกด้วย ฉะนั้นวันนี้เราจึงขออาสารวบรวมวิธีลดพุงผู้ชาย 7 วันฉบับเร่งด่วนที่สามารถทำได้ง่าย ๆ ด้วยตัวเองมาฝากกัน 

วิธีลดพุงผู้ชายแบบฉบับเร่งด่วนทำอย่างไรบ้าง

แชร์ 7 วิธีลดพุงผู้ชาย 7 วันแบบเร่งด่วน

แชร์ 7 วิธีลดพุงผู้ชาย 7 วันแบบเร่งด่วน

วิธีลดพุงผู้ชาย 7 วัน ทำต่อเนื่องเพื่อหน้าท้องที่แบนราบมากยิ่งขึ้น และเรียกคืนสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงกว่าเดิมได้ง่าย ๆ แถมเห็นผลเร็วได้ด้วยวิธีดังต่อไปนี้ 

1. งดหรือหลีกเลี่ยงการกินแป้ง

การรับประทานอาหารที่ไม่เหมาะสมถือเป็นปัจจัยหลัก ๆ ที่ทำให้เกิดพุง โดยเฉพาะอาหารที่มีคาร์โบไฮเดรต ไขมัน และน้ำตาลสูง ฉะนั้นถ้าอยากลดพุง แนะนำให้งด หรือหลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารกลุ่มเหล่านี้จะดีที่สุด และหันมาเลือกรับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูง คอเลสเตอรอลต่ำ มีรสชาติหวานน้อยแทน เพื่อลดการสะสมของไขมันส่วนเกินบริเวณหน้าท้อง หรือพุงเพิ่มเติมในอนาคต

2. เลือกกินอาหารเสริม

เลือกกินอาหารเสริม

วิธีลดพุงผู้ชาย 7 วันที่เห็นผลเร็ว นอกจากการควบคุมอาหารทั้งลดแป้ง ลดน้ำตาลเพื่อลดการสะสมไขมันส่วนเกินแล้ว ขอแนะนำว่าให้เลือกทานอาหารเสริมต่าง ๆ ร่วมด้วย เพื่อเสริมประสิทธิภาพการลดพุงให้เห็นผลลัพธ์ที่รวดเร็วยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการทานอาหารเสริมช่วยเร่งการเผาผลาญไขมัน หรืออาหารเสริมจำพวกไฟเบอร์ช่วยในการขับถ่าย และอาหารเสริมช่วยให้อิ่มนาน เป็นต้น 

3. ดื่มน้ำหลังตื่นนอน 3 แก้ว

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ! ว่าการค่อย ๆ จิบน้ำหลังตื่นนอนให้ได้ครบ 3 แก้วจะถือเป็นหนึ่งในวิธีลดพุงผู้ชาย 7 วันที่ให้ผลลัพธ์ดีมาก เพราะจะช่วยให้ร่างกายได้ขับสารพิษ ขับของเหลวที่คั่งค้าง ซึ่งเป็นสาเหตุให้หน้าท้องบวม หรือพุงป่องออกมาทางระบบขับถ่ายให้ได้มากที่สุด อีกทั้งการดื่มน้ำในตอนเช้ายังมีส่วนช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญให้ทำงานได้ดีขึ้นอีกด้วย

4. ดื่มน้ำให้เพียงพอในระหว่างวัน

ดื่มน้ำให้เพียงพอในระหว่างวัน

นอกจากจะดื่มน้ำหลังตื่นนอนให้ครบ 3 แก้วเพื่อลดพุงแล้ว ระหว่างวันก็ควรดื่มน้ำสะอาดให้เพียงพอด้วยเช่นกัน ซึ่งสามารถคำนวณปริมาณน้ำดื่มในแต่ละวันให้เหมาะกับน้ำหนักตัวของคุณได้ โดยใช้สูตร 42.5Xน้ำหนักตัว ก็จะได้ปริมาณน้ำดื่มที่ควรดื่มต่อวัน นอกจากนี้ก็ควรหลีกเลี่ยงการดื่มชา กาแฟ น้ำอัดลม หรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เพราะเครื่องดื่มเหล่านี้อาจมีน้ำตาลและพลังงานที่สูง ซึ่งจะเพิ่มอัตราการสะสมไขมันส่วนเกินบริเวณหน้าท้องได้  

5. ขยับตัวระหว่างวันให้มาก

การขยับร่างกายอยู่บ่อย ๆ ไม่ว่าจะลุกเดินเล่นหลังจากนั่งทำงานมาตลอดวัน ทำงานบ้าน ทำสวน ล้างรถ หรือพาสัตว์เลี้ยงไปเดินเล่น เป็นต้น กิจกรรมเหล่านี้จะช่วยให้เลือดไหลเวียนได้ดี อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบเผาผลาญไขมัน จึงช่วยลดพุงและลดไขมันหน้าท้องได้  ขอแนะนำว่าระหว่างวันควรหากิจกรรมทำเพื่อให้ร่างกายได้ขยับเขยื้อนทุก ๆ 1-2 ชั่วโมงจะดีที่สุด 

6. ออกกำลังกายวันละ 15-30 นาที

แน่นอนว่าวิธีลดพุงผู้ชาย 7 วันที่เห็นผลและยั่งยืนที่สุดก็คือการออกกำลังกาย เพียงวันละ 15-30 นาทีก็มีส่วนช่วยเบิร์นไขมัน เสริมสร้างกล้ามเนื้อได้แล้ว แต่ถ้าต้องการเบิร์นไขมันแบบขั้นสุด แนะนำให้ออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ ซึ่งจะได้ผลทั้งช่วยลดไขมันสะสมบริเวณหน้าท้อง และยังช่วยให้ระบบหัวใจทำงานได้ดีขึ้นอีกด้วย 

แต่ถ้าใครต้องการเน้นลดไขมัน สร้างกล้ามเนื้อ อยากให้ผิวดูกระชับ หุ่นลีนสวย ก็สามารถออกกำลังกายแบบเวทเทรนนิ่งควบคู่ไปด้วยได้เช่นกัน 

7. พักผ่อนให้เพียงพอ

พักผ่อนให้เพียงพอ

มากไปกว่าการควบคุมอาหารให้เหมาะสม ดื่มน้ำให้เพียงพอ และหมั่นออกกำลังกายแล้ว อีกหนึ่งวิธีลดพุงผู้ชาย 7 วันที่ดีเลยก็คือการพักผ่อนให้เพียงพอ เพราะยิ่งหากนอนหลับพักผ่อนได้อย่างมีคุณภาพมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งส่งผลดีต่อสุขภาพร่างกายมากเท่านั้น เนื่องจากในช่วงเวลาที่เราพักผ่อน ร่างกายจะหลั่งโกรทฮอร์โมนออกมาช่วยให้ซ่อมแซมร่างกายได้ดี แถมช่วยลดการทานมื้อดึกไปในตัวได้อีกด้วย

สรุปบทความ


ไม่ยากเลยใช่ไหมล่ะ? กับวิธีลดพุงผู้ชาย 7 วัน 7 วิธีที่เรานำมาฝากในวันนี้ บอกเลยว่าถ้าทำอย่างต่อเนื่อง ด้วยวินัยที่มากพอ ก็จะสามารถลดพุงได้ง่าย ๆ เรียกคืนรูปร่างที่ลีน แข็งแรง และมั่นใจกว่าเดิมกลับมาได้อย่างแน่นอน 

แต่ถ้าใครต้องการลดพุงแบบเร่งด่วน เพราะไม่มีเวลาคุมอาหาร หรือออกกำลังกาย การดูดไขมันผู้ชายเพื่อลดไขมันพุงทั้ง ลดไขมันพุงล่าง ลดพุงเร่งด่วน ไขมันหน้าท้องก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะนอกจากจะทำให้ไขมันส่วนเกินลดลงอย่างรวดเร็วแล้ว ยังช่วยเนรมิตหน้าท้องที่แบนราบ หรือเสริมเทคนิคการสร้างซิกแพคให้เห็นชัดขึ้นได้อีกด้วย หากสนใจดูดไขมันลดพุง ก็สามารถเข้ามาประเมินรูปร่าง หรือปรึกษากับคุณหมอได้ที่ AMARA เพิ่มเติมได้ฟรี

ปรึกษาแพทย์ ฟรี!

ลงทะเบียน คลิกที่นี่

สอบถามโปรโมชั่น LINE: @amaraclinic
หรือคลิกลิงค์นี้ได้เลย : https://lin.ee/801MUsB

ติดต่อเบอร์โทร : 

062-789-1999

⇒ สาขา รัชโยธิน กด 1
⇒ สาขา ราชพฤกษ์ กด 2

นพ. วิษณุ เฮ้งสวัสดิ์ (หมอไอซ์)

KOL Trainer แพทย์ผู้สอนดูดไขมัน Water-jet

ลงทะเบียนปรึกษาฟรี!